2 thức uống giúp lọc sạch gan của người Nhật

2 thức uống giúp lọc sạch gan của người Nhật

Nếu muốn học hỏi các bí quyết chăm sóc gan, thì chúng ta nhất định phải học hỏi người Nhật. Nhật Bản vốn nổi tiếng với rất nhiều món ăn, thức uống có lợi cho sức khỏe, trong đó có 2 thức uống mà họ dùng mỗi ngày để vừa phòng chống bệnh ung thư, lại vừa thanh lọc độc tố trong gan. Thật may là cả 2 đều là những thức uống quen thuộc tại Việt Nam.

Người Trung Quốc cũng có câu: Tuổi thọ phần lớn được quyết định bởi gan.

Thật vậy, có đến hai lý do có thể giải thích cho câu nói này.

Thứ nhất, là vì gan có vai trò cực kỳ lớn đối với sức khỏe. Gan thực hiện hơn 500 chức năng sống của cơ thể, chúng ta không thể sống thọ nếu như nó không khỏe mạnh.

Thứ hai, là vì gan được mệnh danh là cơ quan "câm". Khi bị tổn thương, chúng sẽ không phát ra tín hiệu nào, vì thế việc phát hiện ra bệnh ở giai đoạn sớm gần như không thể. Với gan thì phòng bệnh sẽ tốt hơn chữa bệnh. Để đến khi gan đưa ra triệu chứng thì bệnh đã tiến triển đến giai đoạn muộn, khả năng sống thọ gần như bằng không.

Người Nhật, thức uống, lọc sạch gan, trường thọ, trà xanh, lá tía tô Người Nhật có 2 thức uống giúp lọc sạch gan, sống trường thọ

1. TRÀ XANH

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) từng tuyên bố: Một trong những bí quyết sống thọ, ngăn ngừa lão hóa của người Nhật Bản xuất phát từ thói quen uống trà xanh mỗi ngày.

Nghiên cứu cho thấy, trà xanh có chứa nhiều flavonoid và catechin có thể làm giảm sự hình thành của các gốc tự do, tiêu diệt và ngăn chặn sự hình thành của các tế bào ung thư trong cơ thể.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Sinh hóa dinh dưỡng, cho thấy uống trà xanh kết hợp cùng với thói quen tập thể dục mỗi ngày có thể giúp tăng cường sức khỏe của gan.

Các chất chống oxy hóa, L-theanine, EGCG (một loại catechin) trong mathca đóng vai trò tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, kháng viêm, giảm nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm. Ngoài ra, lượng EGCG nhiều trong matcha đã được chứng minh là có đặc tính chống ung thư mạnh mẽ, nhất là ung thư tuyến tiền liệt, da, phổi và ung thư gan.

Người Nhật, thức uống, lọc sạch gan, trường thọ, trà xanh, lá tía tô Trà xanh

2. NƯỚC TÍA TÔ

Không chỉ ở Việt Nam, Nhật Bản cũng là quốc gia cực kỳ ưa chuộng lá tía tô đỏ. Thậm chí họ còn gọi loại lá này với cái tên "lá hồi sinh".

Trong mùa hè, các gia đình người Nhật thường nấu nước tía tô cùng giấm táo và một chút đường. Họ gọi đó là Aka Shiso Juice. Nước tía tô mang lại cảm giác ngon miệng trong những ngày nóng nực và giúp phục hồi sinh lực cực nhanh.

Uống nước lá tía tô giúp thanh lọc cơ thể, giải độc gan thận từ đó mang lại làn da mịn màng hơn và ngăn ngừa mụn. Xông và rửa mặt bằng nước lá tía tô cũng là một cách làm trắng da, trị thâm mụn được nhiều người áp dụng.

Trong lá tía tô còn có các hoạt chất giải độc gan, chống dị ứng và các loại dị ứng viêm rất hiệu quả nên lá tía tô có tác dụng rất tốt trong trường hợp dị ứng như viêm mũi dị ứng, mề đay, mẩn ngứa…

Cách làm: Rửa sạch và đun sôi lá tía tô. Vớt lá tía tô ra vắt lấy nước, rồi cho chút đường vào nước đang đun sôi. Sau 5 phút thì tắt bếp, đợi nguội bớt rồi thêm giấm táo, nêm nếm cho vừa miệng.

Sim Thiên Sơn chia sẽ video: Khác biệt của Sim Rừng ở Măng Đen so với những nơi khác

Tổng hợp: Sim Thiên Sơn Theo Phụ nữ Việt Nam

Tags:   Dược liệu Măng Đen Trà xanh Lá tía tô

Nhận xét (0)

Viết Bình Luận